หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

Làm sao để chơi Babylonian khi không phải dạng quân tuyển?

Babylonian chỉ có lợi thế về các quân liên quan đến đá, có lẽ điều này có được nhờ trong quá khứ, đế chế này có những công trình bằng đá vô cùng đồ sộ, tiêu biểu là vườn treo Babylon. Ngoài ra, Babylonian gần như không có sức mạnh nào đáng kể, chính vì vậy, chơi Babylonian tưởng dễ nhưng lại rất khó.

Trong Đế chế, Babylonian cũng được ưu ái cho hệ quân đồng đều, tuy không có nhiều ưu điểm về chất nhưng lượng quân khá dồi dào, có thể triển khai đa dạng các loại quân. Babylonian là loại nước có thể thay đổi chiến thuật nhanh chóng nhờ vào sự đa dạng của chủng loại quân. Dưới đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách chơi Babylonian trong Đế chế.
Babylonian là nước có sự đa dạng về các chủng loại quân
Babylonian là nước có sự đa dạng về các chủng loại quân
Ưu – nhược điểm của quân Babylonian

Babylonian là nước có nâng cấp bánh xe và đầu máu, đây là điều kiện tuyệt vời giúp bạn có thể chạy dân khi cần thiết, bên cạnh đó, các loại quân có bánh xe như cung R, đạp đôi… cũng được hỗ trợ. Babylonian còn là quốc gia có nhiều loại binh chủng (chỉ thiếu mỗi voi chiến). Lợi thế lớn nhất khi đánh đời 3 của Babylonian là phù thủy được tăng 30% tốc độ hồi mana nên dùng phù thủy rất sướng, nếu cải tiến thêm chạy nhanh và phù nhanh thì phù thủy Babylonian cực kỳ bá đạo và là khắc tinh của mọi quân vàng. Bên cạnh đó, những yếu tố liên quan đến đá của Babylonian đều rất trâu, điển hình như pháo bẹt. Ngoài ra, nông dân khai thác đá cũng được thêm 30% tốc độ, máu tháp canh và thành đá cũng là x2 nên việc công phá sẽ rất mất thời gian.

Tuy nhiên, Babylonian cũng có một số nhược điểm, đáng kể nhất là đây không phải hệ quân tuyển, loại quân nào cũng chỉ làng nhàng. Dù có pháo bẹt rất ngon nhưng đáng tiếc là Babylonian lại không có cẩu đá. Một điều mà có thể bạn không để ý là dân Babylonian làm thịt và gỗ khá chậm nên việc ép đời chuẩn thường rất khó.
Babylonian không có quân tuyển nào đáng chú ý
Babylonian không có quân tuyển nào đáng chú ý
Cách chơi Babylonian trong map Hill Country

Do không có quân tuyển nên việc chơi solo của Babylonian gặp nhiều hạn chế, Babylonian chỉ có thể bắt nạt được những loại quân siêu tù như Greek hay Choson, còn với những nước khác, Babylonian hoàn toàn không có cửa. Trong chơi team, Babylonian cũng vẫn tù nhưng đỡ hơn, với đánh team, Babylonian không có thời điểm nào thực sự mạnh, không phải là quân chủ lực, bơm đồ cũng không phải là tay to vì dân làm rất chậm. Cách chơi Babylonian có thể khái quát như sau:

Đời 1, tập trung ép thịt và gỗ để sớm đủ điều kiện lên đời. Bên cạnh đó là đi dò địa thế nhà để có chiến thuật đánh và chiến thuật bo. Nếu khung nhà thì có thể bo rộng. Babylonian khi đánh solo mà bên kia là hệ quân vàng thì có thể nghĩ ngay việc đánh phù thủy kẹp với lạc đà hoặc cung R. Nếu đánh team cũng có thể dùng phù thủy đứng canh bãi gỗ (nếu đánh cung R) hoặc bãi vàng (nếu đánh lạc đà).

Đời 2, ép thịt để có thể lên đời ở khoảng 24-26 dân. Dân Babylonian làm rất chậm nên cần cân đối thịt và gỗ. Trong quá trình lên kích lên đời 3, nâng rìu gỗ nếu đánh cung A hoặc ngựa sọc, nâng đào vàng nếu đánh phù thủy hoặc lạc đà.
Babylonian có đa dạng các loại quân nhưng nhìn chung khá phế
Babylonian có đa dạng các loại quân nhưng nhìn chung khá phế
Đời 3, ngon nhất là gặp hệ quân vàng, lúc này phù thủy phát huy tối đa sức mạnh khi sẽ phù được khá nhiều đơn vị quân, nếu đối phương không tấn công thì có thể dùng một vài đơn vị quân đi phá bo nhỏ hoặc phá bãi ăn hoang và tập trung phát triển tay to lên đời 4. Tuy nhiên nếu không vào trường hợp này thì Babylonian cực phế. Vũ khí mạnh nhất là chòi và thành đá thì Babylonian không được sử dụng theo luật chơi của Việt Nam và Trung Quốc.

Đời 4, Babylonian có lựa chọn đánh Horse hoặc đạp đôi, tuy nhiên 2 loại quân này đều không phải tuyển, nên lúc này, nếu bạn tay to thì có thể hỗ trợ đồng đội ăn vàng sẽ hợp lý hơn.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn chơi tốt Babylonian trong Đế chế. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น